ตู้ภายนอกอาคาร สำคัญไหม ในการเลือกซื้อ ให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เรามี อย่างคุ้มค่า

ตู้ภายนอกอาคาร สำคัญไหม ในการเลือกซื้อ ให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เรามี อย่างคุ้มค่า

ตู้ภายนอกอาคาร สำคัญไหม ในการเลือกซื้อ ให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เรามี อย่างคุ้มค่า

 

หลายๆคนหรือ ผู้ออกแบบงานระบบ หรือฝ่ายช่างเทคนิค ที่ต้องการหาตู้ภายนอกอาคารสักใบ เพื่อที่จะเอามาใส่ อุปกรณ์ที่เรามี และหรือ ให้เหมาะสมกับระบบที่เราออกแบบ แถม ต้องการให้คุ้มค่า คุ้มราคาที่จ่ายไปได้อย่างไร

วันนี้ เราเลยนำเสนอ ตู้ที่ออกแบบ มาจาก ความต้องการของลูกค้า โดยตรง ลองมาดู กันครับ

ตู้ที่เก็บอุปกรณ์ในระบบ โทรทัศน์วงจรปิด(CCTV) หรือ หรือ อุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ ทั่วไป ที่ต้องการ การระบายความร้อนที่ดี และ กันแมลง

ประโยชน์อันดับแรก ของตู้รุ่นนี้ คือ ขนาดที่เล็กและ ไม่ใหญ่มากนัก โดยมีขนาด(สูงxกว้างxลึก) 450x400x250 มม.

ที่สามารถจัดวางอุปกรณ์ได้อย่างลงตัว ด้านในมีแผ่นเพลท ที่สามารถถอดออกมา เพื่อยึดอุปกรณ์แล้วใส่กลับเข้าไปใหม่ได้ มาพร้อมชุดเก็บสายไฟเบอร์ออพติก ด้านซ้าย เพื่อให้การทำงานง่ายขึ้น และเป็นระเบียบ สะดวกต่อการดูแลรักษา ส่วน ด้านซ้าย สามารถนำอุปกรณ์ มายึดกับ ตัวแผ่นเพลท ได้ หรืออุปกรณ์ ที่มี Din-Rail ก็จะง่ายและสะดวกในการติดตั้ง

ด้านล่าง มีรูทางสายเข้า จำนวน 5 รู ที่สามารถยึดจับ เคเบิ้ลแกรนด์ ขนาด EG/PG29 จำนวน 2 รู และ ที่สำคัญสุด คือ สามารถใส่พัดลมระบายอากาศได้ถึง 6 ตัว ที่ขนาด 4 นิ้ว โดยในทุกๆช่องจะมีตะแกรงกันแมลงเข้าด้านใน เพื่อไม่ให้ชุดพัดลมเกิดความเสียหาย และ ช่วยยึดอายุการใช้งานได้นานขึ้น ส่วนในบางครั้งถ้าไม่ต้องการใส่พัดลม ก็สามารถเลือก แผ่นเพลท ที่นำมาปิดช่องพัดลมได้

ส่วนที่ต้องยึดจับ กับเสาไฟฟ้า หรือ เสากลม หรือ ผนังปูน ก็สามารถ ทำได้สะดวก พร้อมมีอุปกรณ์ ขายึดจับ ที่แข็งแรง และสะดวก       คำแนะนำในการเลือกอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานที่แตกต่างกัน

  • ต้องการยึดจับเสาไฟฟ้า สามารถใช้ Machine bolt ขนาด 5/8” ส่วนความยาวต้องขึ้นอยู่กับขนาดของเสาไฟฟ้าที่เรานำไปติดตั้ง
  • ต้องการติดตั้งที่ เสากลม ประเภท เสากล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ เสาไฟฟ้าส่องสว่างทางข้างถนน ผู้ใช้งานสามารถเลือก U-Bolt จะมีลักษณะ ครึ่งวงกลม ที่อีกด้าน สามารถ นำมายึดจับ กับด้านหลังตู้ได้อย่างแข็งแรง ส่วนขนาดของ U-Bolt ต้องขึ้นอยู่กับ ขนาดของเสากลม ที่เราจะนำไปใช้งาน
  • ต้องการติดตั้งที่ผนังปูน ผู้ใช้งานสามารถ ถอดเหล็กยึดอุปกรณ์ด้านหลังออกมา เพื่อนำไประบุตำแหน่งมายึดจับก่อน และ เจาะสว่าน พร้อมยึดเขาจับ ให้แน่น แข็งแรง หลังจากนั้นให้นำ ตู้ไปคล้องให้ตรงตำแหน่ง ของขายึดจับ พร้อมยึดน็อต ให้แข็งแรง

คุณสมบัติเด่น อีกประการหนึ่ง ที่สำคัญที่สุดในการใช้งาน ตู้ภายนอกอาคาร คือ ขอบกันน้ำเข้า ที่ฝาหน้าของตู้ เราได้เลือกคัดสรรค์ พิเศษที่จะนำ วัสดุ ชั้นดี คือ CNC Foam Gasket ที่เป็นวัสดุ ที่ต้องใช้ เครื่องจักร CNC ผลิตและที่ตัววัสดุเอง มีส่วนประกอบที่ทนทาน ต่อกรดและความร้อนได้ดี อายุการใช้งานนาน กว่า ขอบยางทั่วไป ถึง 80%

 

จึงมั่นใจได้ว่า อุปกรณ์ที่อยู่ ภายในตู้สามารถปลอกภัยจาก ความชื้น ป้องกันน้ำ และ ฝุ่นละอองได้เป็น อย่างดี โดยผลิตตรงตามมาตรฐาน Rate IP55 หรือ IP65 (Option)

 

ดังนั้นประโยชน์ในการเลือกใช้งานผลิตภัณฑ์ ประเภท ตู้ภายนอกอาคาร (Outdoor Cabinet) มีความสำคัญ อย่างยิ่ง และ คุ้มค่า ต่อการลงทุน ในงาน หรือ ระบบที่ต้องการ ความมีเสถียรภาพมากที่สุด

 

รับปรึกษา และออกแบบ สั่งผลิต ตู้ภายนอกอาคาร ในระบบไอที เทคโนโลยี โซลูชั่น ทุกประเภท  

 

By : BISMON

 

e-mail: sale@bismon.com

Line@bismon

Tel:0-2563-5000




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ตู้ Wall Outdoor สำหรับงานระบบ CCTV, IP Camera มีไว้เพื่ออะไร

๐ วิธีการขนย้ายสายไฟเบอร์ออฟติกอย่างอย่างถูกวิธี

๐ New! Catalog & Price list Fiber optic Patch cord-component 2021

๐ Fiber Cleaver สำหรับงานระบบ 5G และ FTTH cable

๐ SFP SFP+ XFP RJ45 Dust Cover ชุดอุปกรณ์ป้องกันฝุ่นละอองสำหรับระบบเครือข่าย