Optical Distribution Frame (ODF) ในการจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกมีกี่แบบ

Optical Distribution Frame (ODF) ในการจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกมีกี่แบบ

Optical Distribution Frame (ODF) ในการจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกมีกี่แบบ

What is Optical Distribution Frame(ODF) & Patch Panel Fiber

ปัจจุบันมีการใช้งานระบบเครือข่ายสายเคเบิลไฟเบอร์ออฟติก(Fiber optic cable)กันมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง หลากหลายระบบที่จะสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานให้ตรงความต้องการนั้นๆ ทั้งนี้การจะเลือกอุปกรณ์จัดเก็บสายเคเบิลไฟเบอร์ออฟติกชนิดนี้นั้น จึงมีความสำคัญอย่างมากที่จะต้องทราบถึงรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน เกือบจะทุกประเภท เพื่อให้ง่ายกับการออกแบบและเลือกใช้และซื้อให้ตรงกับระบบของคุณและประหยัดงบประมาณให้มากที่สุด

 

โดยในหัวข้อนี้จะได้พูดถึงอุปกรณ์ในการจัดเก็บสายเคเบิลไฟเบอร์ออฟติก(Fiber optic cable)ชนิดต่างๆ ที่เราๆเรียกว่า “ Optical distribution Frame” หรือ เรียกย่อๆว่า ODF เป็นอุปกรณ์จัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกประเภทกล่องที่ทำด้วยโลหะหรือพลาสติก โดยส่วนมากจะประกอบไปด้วย Fiber adapter, Fiber optic pigtail, Fiber splice tray เพื่อการจัดการเชื่อมต่อ (Fusion Splice) สายเข้าหากัน จากจุดหนึ่ง มาอีกจุดหนึ่ง หรือมารวมสายอยู่จุดเดียวกัน หรือ Control room  เพื่อการบริหารจัดการสายเคเบิล ให้สะดวกและมีประสิทธิ์ภาพมากที่สุด

โดยกล่องเก็บสาย ประเภท ODF (Optical Distribution Frame) นั้นจะมีประเภทและลักษณะต่างๆ ดังนี้

- ODF(Optical Distribution Frame) ประเภท ติดตั้งในตู้สื่อสาร 19 นิ้ว Cabinet Rack ขนาดต่างๆ ทั้งภายในอาคารและภายนอกอาคาร โดยจะมีความสูงของตัวกล่องเก็บ ตั้งแต่ 1U, 2U, 3U, 6U จนถึง 9U หรือแล้วแต่ผู้ผลิต หรือผู้ใช้งานจะออกแบบให้เหมาะกับระบบของตัวเองได้หรือไม่ ซึ่งจำนวนในการจัดเก็บสายให้ได้จำนวนน้อยไปจนถึงจำนวนมากๆ นั้น เริ่มตั้งแต่ 6, 12,24,36,48,120,144, 216 Core ได้

โดยจะมีรายละเอียดของกล่องเก็บชนิด ODF แบบครบชุดพร้อมใช้งานตามรายการด้านล่าง

B1-FD12SL3-SCSM: 12 Port (SC) ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 1U, 3 Snap-in Plate (Complete Set)

เป็นกล่อง ODF สำหรับจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดติดตั้งในตู้สื่อสาร 19นิ้ว Cabinet Rack โดยสามารถเลื่อน เข้า-ออกได้ (Drawer ) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน ดังนี้

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 12 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 12 ตัว

          - Splice tray 12 Core จำนวน 1 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 12 ชิ้น

B1-FD24SL3-SCSM: 24 Port (SC) ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 1U, 3 Snap-in Plate (Complete Set)

เป็นกล่อง ODF สำหรับจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดติดตั้งในตู้สื่อสาร 19นิ้ว Cabinet Rack โดยสามารถเลื่อน เข้า-ออกได้ (Drawer ) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน ดังนี้

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 24 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 24 ตัว

          - Splice tray 12 Core จำนวน 2 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 24 ชิ้น

 

B1-FD48SL-2USC: 48 Core 2U Rack mount drawer fiber optic (SC-Complete set) อุปกรณ์ครบพร้อมใช้งาน

เป็นกล่อง ODF สูง 2U แบบมีฝาด้านบนใส มองเห็นอุปกรณ์ด้านในได้ สำหรับจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดติดตั้งในตู้สื่อสาร 19นิ้ว Cabinet Rack โดยสามารถเลื่อน เข้า-ออกได้ (Drawer ) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน ดังนี้

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 48 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 48 ตัว

          - Splice tray 24 Core จำนวน 2 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 48 ชิ้น

 

B1-FD48SL-SCSM: 96 Port (SC) ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 3U (Complete Set)

เป็นกล่อง ODF สำหรับจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดติดตั้งในตู้สื่อสาร 19นิ้ว Cabinet Rack โดยสามารถเลื่อน เข้า-ออกได้ (Drawer ) เพื่อความสะดวกในการใช้งาน และมาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน ดังนี้

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 96 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 96 ตัว

          - Splice tray 24 Core จำนวน 4 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 96 ชิ้น

กล่องเก็บสาย ODF Rack mount Fiber optic cable แบบแยกประกอบชุด

B1-FD36: 36 Port ODF-FIX Rack mount Fiber optic 1U (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดเลื่อนเข้า-ออกไม่ได้(Fix) แบบติดตั้งในตู้สื่อสาร 19” Cabinet Rack ขนาดความสูง 1U และสามารถรองรับการใส่สายได้สูงสุด 36 Core ทั้งชนิด SC/SC/FC/LC ได้โดยการเปลี่ยนแผ่นเพลท(Snap-in Plate) ของแต่ละชนิด เพื่อง่ายต่อการใช้งานหรือเปลี่ยนแปลง มาพร้อมหมุดทองเหลือง สำหรับยึดลวดสลิงของสายเคเบิล เพื่อลงกราวด์ในตู้ได้ และเพื่อเพิ่มความแข็งแรงในการติดตั้งสายให้มั่นคง

B1-FD36-SL: 36 Port ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 1U (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดเลื่อนเข้า-ออกได้(Drawer-Slide) แบบติดตั้งในตู้สื่อสาร 19” Cabinet Rack ขนาดความสูง 1U และสามารถรองรับการใส่สายได้สูงสุด 36 Core ทั้งชนิด SC/SC/FC/LC ได้โดยการเปลี่ยนแผ่นเพลท(Snap-in Plate) ของแต่ละชนิด เพื่อง่ายต่อการใช้งานหรือเปลี่ยนแปลง มาพร้อมห่วงเก็บสายด้านหน้า เพื่อความเป็นระเบียบในการใช้งาน และ มีการออกแบบรูร้อยสายเข้า ทั้ง 4 รู สามารถยกถอดออกได้ แม้ติดตั้งสายไปแล้ว กรณีมีการย้ายตู้สื่อสาร เปลี่ยนใหม่ โดยไม่ต้องตัดสายด้านในออกมาเพื่อเชื่อมสายไฟเบอร์ออฟติกใหม่

B1-FD72-SL2U:72 Core 2U Rack mount drawer fiber optic (ST/SC/FC/LC) กล่องเปล่า

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดเลื่อนเข้า-ออกได้(Drawer-Slide) แบบติดตั้งในตู้สื่อสาร 19” Cabinet Rack ขนาดความสูง 2U และสามารถรองรับการใส่สายได้สูงสุด 48 Core ทั้งชนิด SC/SC/FC/LC ได้โดยการเปลี่ยนแผ่นเพลท(Snap-in Plate) ของแต่ละชนิด เพื่อง่ายต่อการใช้งานหรือเปลี่ยนแปลง มาพร้อมห่วงเก็บสายด้านหน้า เพื่อความเป็นระเบียบในการใช้งาน และ มีการออกแบบรูร้อยสายเข้า ทั้ง 10 รู แบบรอบด้าน เพื่อความสะดวกในการใช้งาน สามารถยก ถอดสายเคเบิลออกจากกล่องได้ แม้ติดตั้งสายไปแล้ว กรณีมีการย้ายตู้สื่อสาร เปลี่ยนใหม่ โดยไม่ต้องตัดสายด้านในออกมาเพื่อเชื่อมสายไฟเบอร์ออฟติกใหม่

 

B1-FD144-SL: 144 Port ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 3U (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดเลื่อนเข้า-ออกได้(Drawer-Slide) แบบติดตั้งในตู้สื่อสาร 19” Cabinet Rack ขนาดความสูง 1U และสามารถรองรับการใส่สายได้สูงสุด 144 Core ทั้งชนิด SC/SC/FC/LC ได้โดยการเปลี่ยนแผ่นเพลท(Snap-in Plate) ของแต่ละชนิด เพื่อง่ายต่อการใช้งานหรือเปลี่ยนแปลง มาพร้อมห่วงเก็บสายด้านหน้า เพื่อความเป็นระเบียบในการใช้งาน และ มีการออกแบบรูร้อยสายเข้า ทั้งหมด 10 รู ด้านหลัง 4, ด้านข้าง 4, ด้านบน 2 เพื่อความสะดวกในการติดตั้ง ทั้งสายเข้าและสายออก

B1-FD144-SL: 144 Port ODF-Drawer Rack mount Fiber optic 3U (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิด Adapter plate แบบแผ่นเดียว ที่สามารถรองรับได้ ตั้งแต่ 48, 60 และ 120 Core ชนิด ST/SC/FC/LC สามารถเลื่อนเข้า-ออกได้(Drawer-Slide) แบบติดตั้งในตู้สื่อสาร 19” Cabinet Rack ขนาดความสูง 1U และสามารถรองรับการใส่สายได้สูงสุด 144 Core มาพร้อมห่วงเก็บสายด้านหน้า เพื่อความเป็นระเบียบในการใช้งาน และ มีการออกแบบรูร้อยสายเข้า ทั้งหมด 10 รู ด้านหลัง 4, ด้านข้าง 4, ด้านบน 2 เพื่อความสะดวกในการติดตั้ง ทั้งสายเข้าและสายออก

Snap-in Adapter plate Fiber optic สำหรับกล่องพักสายไฟเบอร์ออฟติก ODF ทั้งแบบ Rack mount และ Wall Mount

เป็นแผ่นเพลทที่เป็นโลหะ มีปุ่มกดล็อค ด้านข้างทั้งสองด้าน เพื่อง่ายและสะดวกต่อการติดตั้งเปลี่ยน ถอดได้ มีให้เลือกหลากหลายชนิด Adapter Connector เช่น ST, SC, FC, LC เป็นต้น โดยขั้นต้ำสามารถใส่ได้ ตั้งแต่ 6 ช่อง จนถึง 16 ช่อง เพื่อการเก็บและจัดการสายเคเบิลภายในกล่อง ODF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

B1-FD34-SPLITTER: 34 Port ODF-PLC-SPLITTER Rack mount Fiber optic 1U (กล่องเปล่า)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ที่ออกแบบมาเพื่อการติดตั้งและจัดเก็บอุปกรณ์ PLC-Splitter โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถติดตั้งได้ตั้งแต่ 1x2, 1x4, 1x8, 1x16, 1x32 หรือ 2x32 เป็นต้น โดยมีการแถม SC/APC Adapter Simplex ชนิด Single-mode มาพร้อมกล่องเก็บ และมีห่วงจัดเก็บสายภายใน เพื่อความสะดวกในการติดตั้งและใช้งาน โดยสามารถติดตั้งในตู้ Rack สื่อสาร ขนาด 19นิ้ว Cabinet Rack  ได้ทุกยี่ห้อตามมาตรฐาน

 

กล่องพักสาย ODF ชนิด Wall Mount enclosure fiber optic cable

B1-WM24-SCSM: 24 Port ODF Wall mount Fiber optic (SC) Complete set

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ที่สามารถรองรับได้ถึง 24 Core ชนิด  SC adapter connector มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 24 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 24 ตัว

          - Splice tray 12 Core จำนวน 2 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 24 ชิ้น

B1-WM48-SCSM: 48 Port ODF Wall mount Fiber optic (SC) Complete set

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ที่สามารถรองรับได้ถึง 48 Core ชนิด  SC adapter connector มาพร้อมอุปกรณ์ครบชุด พร้อมใช้งาน

          - SC/UPC Pigtail Single-mode G652.D, OD:0.9mm, 12 Color, 1M จำนวน 48 เส้น

          - SC/UPC adapter Simplex Single-mode จำนวน 24 ตัว

          - Splice tray 48 Core จำนวน 2 อัน

          - Protection Sleeve 60mm จำนวน 48 ชิ้น

B1-WM24: ODF Wall mount 24 Core Fiber optic cable (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ทำจากเหล็กคุณภาพดี ที่สามารถรองรับได้ถึง 24 Core สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงชนิดของ  Connector adapter โดยการใช้ Snap-in Plate ได้ 2 แผ่นเพลท ที่รองรับได้แบบ ST, SC, FC, LC เป็นต้น ตัวกล่องสามารถรองรับการเชื่อมต่อ(Fusion Splice) ได้ตั้งแต่ 6 Core ถึง 24 Core เพื่อสะดวกในการติดตั้งใช้งานให้เหมาะกับ Applications นั้นๆ หรือระบบของคุณมากที่สุด มาพร้อมกุญแจล็อคได้ เพื่อความปลอดภัยของระบบของคุณ

B1-WM48: ODF Wall mount 48 Core Fiber optic cable (ST/SC/FC/LC)

เป็น ODF กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ทำจากเหล็กคุณภาพดี ที่สามารถรองรับได้ถึง 48 Core สามารถรองรับการเปลี่ยนแปลงชนิดของ  Connector adapter โดยการใช้ Snap-in Plate ได้ 4 แผ่นเพลท ที่รองรับได้แบบ ST, SC, FC, LC เป็นต้น ตัวกล่องสามารถรองรับการเชื่อมต่อ(Fusion Splice) ได้ตั้งแต่ 6 Core ถึง 48 Core เพื่อสะดวกในการติดตั้งใช้งานให้เหมาะกับ Applications นั้นๆ หรือระบบของคุณมากที่สุด มาพร้อมกุญแจล็อคได้ เพื่อความปลอดภัยของระบบของคุณ

B1-WMFTTH48: ODF FTTH Wall mount 48 Core Fiber optic cable(กล่องเปล่า)

เป็น ODF FTTH กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ทำจากพลาสติกชนิด ABS คุณภาพดี น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย สามารถใช้งานได้ทั้งภายนอกอาคารและภายในอาคาร กันน้ำ เพราะมีขอบยางกันน้ำเข้า ที่ฝาตู้ ที่สามารถรองรับได้ถึง 48 Core และมีแผงยึด Adapter connector ชนิด SC/LC ได้ และรองรับการติดตั้ง PLC-Splitter ได้ เพื่อสะดวกในการติดตั้งใช้งานให้เหมาะกับ Applications นั้นๆ หรือระบบของคุณมากที่สุด มาพร้อมกุญแจล็อคได้ เพื่อความปลอดภัยของระบบของคุณ

B1-WM12-SM: ODF Wall mount Small 12 Core Fiber optic cable(กล่องเปล่า)

เป็น ODF Wall mount  กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดแขวนผนัง (Wall Type) ขนาดเล็ก สามารถใส่ Adapter connector ได้ 12 Core และสามารถรองรับชนิดของ Connector adapter ได้ ST, SC, FC, LC โดยในกล่องรองรับการติดตั้งถาดเก็บ Splice tray ขนาด 12 Core ได้ เป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานและการเก็บจุดต่อในตู้ที่ไม่มีการรองรับอุปกรณ์ไฟเบอร์ออฟติกมาก่อน เช่น ตู้ Switch board ของระบบไฟฟ้า หรือตู้ชนิดอื่นๆ และใส่ได้ทุกรูปแบบ ขนาดเล็ก และมีการล็อคกล่องเพื่อป้องกันการชน หรือลื้อสาย โดยช่างที่ไม่ชำนาญ หรือสามารถจัดชุด Set ประกอบกันได้ถึง 3 ตัว แล้ติดตั้งบนตู้ 19” Cabinet Rack สื่อสารได้ เพื่อการจัดการระบบให้เป็นระเบียบ สะดวกต่อการใช้งาน

B1-WMDINR-12LC: ODF Wall mount DIN-RAIL 12 Core Fiber optic cable(กล่องเปล่า)

เป็น ODF Wall mount ถูกออกแบบมาเพื่อการติดตั้งแบบรางปีกนก (DIN-Rail type) โดยเฉพาะ ซึ่งกล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดนี้มีขนาดเล็ก และรองรับการติดตั้ง Adapter connector ได้ 12 Core และสามารถรองรับชนิดของ Connector adapter ได้ SC Simplex ได้ 12 Core และ LC Duplex ได้ 24 Core โดยในกล่องมีถาดเก็บ Splice tray ขนาด 12 Core ได้ เป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานและเก็บจุดต่อ ในตู้ที่ไม่มีการรองรับอุปกรณ์ไฟเบอร์ออฟติกมาก่อน เช่น ตู้ Switch board ของระบบไฟฟ้า หรือตู้ชนิดอื่นๆ และสามารถติดตั้งได้ทุกรูปแบบ มีขนาดเล็ก และกล่องมีฝาปิดรอบด้านเพื่อป้องกันสัตว์กันแทะ และป้องกันการชน หรือลื้อสาย โดยช่างที่ไม่ชำนาญ อาจทำให้เกิดความเสียหายได้

B1-WMDIN-12: ODF Wall mount DIN-RAIL 12 Core Fiber optic cable(กล่องเปล่า)

เป็น ODF Wall mount ถูกออกแบบมาเพื่อการติดตั้งแบบรางปีกนก (DIN-Rail type) โดยเฉพาะ ซึ่งกล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดนี้มีขนาดเล็ก และรองรับการติดตั้ง Adapter connector ได้ 12 Core และสามารถรองรับชนิดของ Connector adapter ได้ SC Simplex ได้ 12 Core และ LC Duplex ได้ 24 Core โดยในกล่องมีถาดเก็บ Splice tray ขนาด 12 Core ได้ เป็นกล่องที่ถูกออกแบบมาเพื่อการใช้งานและเก็บจุดต่อ ในตู้ที่ไม่มีการรองรับอุปกรณ์ไฟเบอร์ออฟติกมาก่อน เช่น ตู้ Switch board ของระบบไฟฟ้า หรือตู้ชนิดอื่นๆ และสามารถติดตั้งได้ทุกรูปแบบ มีขนาดเล็ก และกล่องมีฝาปิดรอบด้านเพื่อป้องกันสัตว์กันแทะ และป้องกันการชน หรือลื้อสาย โดยช่างที่ไม่ชำนาญ อาจทำให้เกิดความเสียหายได้

B1-WM48-OUT: ODF Wall mount OUTDOOR 48-72 Core Fiber optic cable(ภายนอกอาคาร)

เป็น ODF Wall mount Outdoor ถูกออกแบบมาเพื่อการติดตั้งภายนอกอาคาร(Outdoor Type) โดยเฉพาะ ซึ่งตู้เก็บสายไฟเบอร์ออฟติกชนิดนี้ผลิตจากวัสดุที่เป็นเหล็ก Electro Galvanized(EG) และพ่นเคลือบสีภายนอกโดยเฉพาะ และออกแบบขอบยางกันน้ำที่บานประตูของตู้ด้วย  CNC Foam Gasket คุณภาพสูง อายุการใช้งานนาน ทนความร้อนสูงได้ โดยตัวตู้สามารถรองรับการติดตั้งสายไฟเบอร์ออฟติกได้สูงสุด 72 Core และรองรับ Adapter Connector ชนิด SC/FC/ST/LC ได้ ซึ่งตัวตู้จะสามารถติดตั้งได้ทั้ง เสาไฟฟ้า ผนังอาคาร และแขวนได้ทุกรูปแบบ เพราะมีคานเหล็ก ขนาดใหญ่และหนา เพื่อรองรับการติดตั้ง ได้หลากหลายรูปแบบ ซึ่งมาพร้อมกุญแจล็อค ด้านหน้า เพื่อความปลอดภัยของรับบของคุณ

 

ดังนั้น ODF หรือ Optical Distribution Frame คือกล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกที่สามารถรองรับการติดตั้งและจัดเก็บสายเคเบิลได้อย่างปลอดภัย และมีระเบียบ มั่นคงในการใช้งาน โดยการเลือกใช้งานกล่องเก็บ ODF ในรูปแบบต่างๆ นั้น ขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมของสถานที่ติดตั้งนั้นๆเป้นสำคัญ ว่าจะเลือกอุปกรณ์แบบไหนไปติดตั้ง มีอะไรบ้าง ที่ต้องคำนึงถึงก่อนการติดตั้ง เพื่อให้ระบบของคุณมีเสถียรภาพสูงสุด หลังจากติดตั้งไปแล้ว และได้มาตรฐานสากลในการติดตั้งอุปกรณ์ในระบบเครือข่ายไฟเบอร์ออฟติกในปัจจุบัน

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

Click link below:

ตู้ ODF แบบ Outdoor สำหรับเก็บสาย Fiber optic cable ชนิดต่างๆ

 

BY: BISMON

e-mail:sale@bismon.com

Tel:0-2563-5000

Line@bismon

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ สินค้า ZYXEL มีจำหน่ายแล้วที่ BISMON!

๐ MPO/MTP Fiber optic Patch cord คืออะไร และมีประโยชน์อย่างไร ในการใช้งาน

๐ สาย Fiber optic cable Single-mode ชนิด G.652D ต่างกับ G.657A อย่างไร

๐ ทำไมต้องใช้ Fiber optic POE?

๐ ทำไมต้องใช้ตู้ 42U Outdoor Rack 19inch ในการติดตั้งระบบต่างๆ