42U OUTDOOR CABINET RACK 19inch FOR FIBER TO THE X

42U OUTDOOR CABINET RACK 19inch FOR FIBER TO THE X

ทำไม ต้องใช้งานตู้ 19นิ้ว Rack 42U แบบติดตั้งภายนอกอาคาร !

อาจจะมีคำถามสำหรับผู้ออกแบบระบบ หรือ Project Engineer โครงการที่ยังไม่เคยเจอปัญหาในการออกแบบระบบเครือข่ายสายเคเบิลไฟเบอร์ออฟติก(Fiber optic cable), FTTH, FTTX, Network Computer หรือระบบอื่นที่เกี่ยวข้องว่าที่มีจำนวนของสายเคเบิลหรืออุปกรณ์ต่างๆจำนวนมาก จนหาตู้ที่มีขนาดใหญ่ใส่ไม่หมด และมีความจำเป็นหรือไม่ สำหรับการติดตั้งตู้สื่อสารที่มีขนาดใหญ่และสามารถติดตั้งอุปกรณ์(Active Equipment)ที่มีขนาดกว้าง 19นิ้ว ได้นั้น เช่น Ethernet network switch, GPON Switch, UPS และ Rack Outdoor UPS สำหรับสำรองไฟให้กับระบบนั้นๆ เป็นต้น เพราะปัจจุบันการใช้งานระบบข่ายสายเคเบิลไฟเบอร์ออฟติก มีความหลากหลายมากขึ้น รวมถึงระบบ IoT ต่างๆ เพิ่มอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จึงมีความต้องการที่จะปรับอุปกรณ์จากระบบเก่าไปหาระบบใหม่ๆที่เป็น Automation IT Technology มากยิ่งขึ้น ดังนั้นการสร้างอาคารสูง หรืออพาร์ทเม้น, คอนโดมีเนียม, อาคารสำนักงานหรืออาคารสูงต่างๆ อาจจะต้องปรับตัวและหาอุปกรณ์เพิ่มเติม ทำให้องค์กรของคุณรองรับการพัฒนาและทันสมัยตามยุคได้โดยไม่ตกเทรนด์ กันต่อไป

การที่เราจะเลือกติดตั้งตู้สื่อสารที่มีขนาดใหญ่ที่มีความสูง 42U Rack 19inch cabinet สำหรับงานนอกอาคารนั้น(Outdoor cabinet type)  มีสิ่งที่จะต้องคำนึงถึงว่าความจำเป็นในการเลือกที่จะติดตั้งหรือไม่นั้นมีรายละเอียด ดังนี้

 

1. อุปกรณ์ Passive หรือ Active ทั้งหมดที่จะติดตั้งภายในตู้ มีความสูงขนาดเท่าไรบ้าง และมีจำนวนทั้งหมดกี่ชิ้น และถ้าคำนวนแล้วว่ามีทั้งหมดสูง ขนาดที่ 42U หรือ 200 ซม นั้น ก็สามารถเลือกได้เลย หรือไม่ก็เพื่ออนาคต ในการเพิ่มเติมอุปกรณ์เข้าไปภายหลัง ได้เช่นกัน ยกตัวอย่างอุปกรณ์ เช่น Ethernet network Switch, GPON Switch, UPS Rack, ODF rack mount fiber, หรือแบตเตอร์รี่สำรองไฟ เป็นต้น

2. จำนวนสายเคเบิลทั้งหมดที่ต้องการติดตั้งเข้ามาในตู้สื่อสาร เช่น สายไฟเบอร์ออฟติก, สายไฟฟ้า, สายโทรศัพท์ และหรือสายอื่นๆ เพื่อเป็นจุดรวมสายของอาคารต่างๆ หรือชั้นต่างๆ สำหรับอาคารสูง หรืออาคารสำนักงาน หรือ มหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ต้องการจัดการสายเคเบิลทั้งหมด ให้เป็นระเบียบและสามารถจัดการกับสายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในแต่ละอาคารเพียงตู้ใบเดียวเป็นต้น

ดังนั้นการเลือกใช้งานตู้สื่อสารขนาด 42U 19นิ้ว Rack outdoor จึงขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของแต่ละระบบว่าต้องการติดตั้งอุปกรณ์อะไรเข้าไปในตู้บ้างที่จะสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดและหมาะสมกับระบบนั้นๆเป็นสำคัญ

ทางเรายินดีให้บริการออกแบบตู้ให้ตรงตามความต้องการของแต่ละระบบได้ พร้อมทั้งแนะนำวัสดุให้เหมาะกับสภาพแวดล้อมในการติดตั้ง พร้อมทั้งเขียน TOR ภาษาไทย สำหรับงานโครงการภาครัฐ ได้

 

BY: BISMON

e-mail:sale@bismon.com

Tel:0-2563-5000

Line@bismon

เพิ่มเพื่อน

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ODF Fiber optic 1 ชุด ประกอบด้วยอะไรบ้าง

๐ ตู้ภายนอกอาคาร สำคัญไหม ในการเลือกซื้อ ให้เหมาะกับอุปกรณ์ที่เรามี อย่างคุ้มค่า

๐ Clearance Sales OTDR of AFL Brand OCT 2020

๐ Direct Buried Fiber optic cable สายไฟเบอร์ออพติก ชนิดฝังดินโดยตรง

๐ Fiber Optic Video Converter for CCTV