ตู้ Wall Outdoor สำหรับงานระบบ CCTV, IP Camera มีไว้เพื่ออะไร

ตู้ Wall Outdoor สำหรับงานระบบ CCTV, IP Camera มีไว้เพื่ออะไร

 

สำหรับ ตู้ Wall Outdoor (แขวนใช้งานภายนอกอาคาร) 96 Core มีประโยชน์อะไรบ้างในการใช้งาน

1. เป็นตู้โลหะที่ผลิตจากวัสดุ ที่เป็นเหล็ก ชนิด EG (Electro gavanized) ที่เหมาะกับการใช้งานภายนอกอาคารโดยเฉพาะ ไม่เป็นสนิม และใช้สีภายนอกอาคารโดยเฉพาะ จึงทนต่อการกัดกร่อนและอุณหภูมิสูงจากแสงแดดได้ดี จึงเหมาะอย่างมากที่จะติดตั้งอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกส์ หรือไม่ใช่อุปกรณ์ อิเล็คทรอนิกส์ไว้ภายในตู้

2. ด้านภายในตู้สามารถติดตั้งพัดลมระบายอากาศขนาด กว้างxยาว (4x4 นิ้ว) ถึง 2 ตัว เพื่อระบายอากาศที่มีความร้อนออกนอกตู้ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานของอุปกรณ์ ภายในตู้ได้เป็น อย่างดี

3. ตัวตู้มีรูร้อยสายเข้า จำนวน 8 รู โดยสามารถใส่ เคเบิ้ลแกรนด์ได้ โดยใช้เบอร์ EG/PG29 เพื่อความสะดวกในการจับยึดสายจากภายนอกตู้

4. ตัวตู้เหมาะกับ applcation อะไรได้บ้าง เช่น งานระบบ CCTV หรือโทรทัศน์วงจรปิด, ระบบกล้อง Network IP, LAN network, PLC, Access point และงานที่ต้องใช้สาย fiber optic cable ทั้งหมด เพราะภายในตู้มี อุปกรณ์รองรับ Splice tray และ แผงพักสาย adapter plate ที่รองรับการเชื่อมต่อ ไปยังจุดอื่นๆได้สะดวก

5. ประโยชน์ที่ดีอีกอย่าง คือ สามารถรองรับ UPS หรือ เครื่องสำรองไฟฟ้า ขนาด 500-1000VA ได้ ซึ่งวางใว้ด้านล่างตู้ โดยจะมีแผงเหล็กรองรับตัว UPS อยู่ด้านล่างของตัวตู้ เพื่อที่สามารถสำรองไฟฟ้า หรือปรับแรงดันไฟฟ้าภายในตัวตู้ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น และยึดอายุการใช้งานของ อุปกรณ์ภายในตู้ได้เป็นอย่างดี

6. ด้านในตู้มีแผงกระจายสายแบบ Sanp-in plate ที่สามารถรองรับ adapter (ตัวเมีย) ทั้งชนิด ST/SC/FC/LC และ MU โดยสามารถรองรับได้สูงสุด 84 port หรือ 96 port แล้วแต่ลักษณะของ adapter ที่ใช้งานจริง

7. ด้านข้างตัวตู้ ด้านใน มีที่ยึดจับสายเคเบิ้ล ตลอดแนวตู้ด้านซ้ายและขวา เพื่อความแข็งแรงในการจับยึดสาย ตรงทางเข้าสาย และมีความเป็นระเบียบในการใช้งาน

8. ตัวตู้ มีการออกแบบและใช้วัสดุพิเศษ กันน้ำ กันความชื้นสูง โดยใช้เทคโนโลยี CNC Foam Gasket Technology ซึ่งเป็นวัสดุ คุณภาพสูง ฉีดด้วยเครื่องจักร ที่มีคุณสมบัติพิเศษ ทนความร้อนสูง ทนการกัดกร่อน และ อายุการใช้งานนานกว่า วัสดุแบบยางสีดำ

9. ด้านหน้าของตัวตู้ มีการพับขอบเหล็กเพื่อป้องกันน้ำเข้าตัวตู้ขณะเปิดตู้ได้ โดยมีขอบรอบด้านของตัวตู้

10. ตัวตู้มีแท่น ยึดกราวด์ เพื่อป้องกันระบบไฟฟ้า ในการติดตั้งอุปกรณ์ ที่ใช้ไฟฟ้าและหรือ ติดตั้งบนเสาไฟฟ้า เพื่อความปลอดภัยของอุปกรณ์และผู้ใช้งาน

Back side wall outdoor fiber optic

11. ด้านหลังของตัวตู้ Wall outdoor สามารถยึดจับ เสาไฟฟ้าได้โดยตรง เพราะมีการออกแบบแท่นยึดจับ ที่ผลิตจากเหล็กอย่างดี (EG) หน้าถึง 2 มม. โดยใช้  machine bolt ทั้งขนาด 5/8" ร้อยทะลุเสาไฟฟ้า เพื่อยึดจับกับตัวตู้ ทั้ง 2 จุด บนและล่าง เพื่อความแข็งแรงในการรับน้ำหนักของตัวตู้ ที่มั่นคง

12. ด้านหลังตัวตู้ สามารถยึดกับผนังปูน ได้โดยตรง โดยการยึดจับทั้ง 4 ด้าน ดูรูปประกอบด้านล่าง

 

13. ทั้งหมดที่กล่าวถึงคือ คุณสมบัติของตัวตู้รุ่นนี้ ของทาง BISMON ที่ออกแบบและพัฒนา ให้ตอบโจทย์การใช้งาน ได้มากที่สุด และ ทางทีมงาน ยังสามารถสั่งผลิตตู้ได้ทุกวัสดุ ตามสั่ง เช่น วัสดุที่เป็น อลูมิเนียม หรือ แสตนเลส และ Hot Dip Gavanized ที่ สามารถ สั่งพิเศษ พร้อมทั้งสามารถออกแบบ พิเศษ ได้ตามความต้องการของลูกค้า เฉพาะโครงการได้ ไม่มี ขั้นต่ำในการผลิต

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ POF(Plastic Optical Fiber)คือสายประเภทไหนมีกี่ประเภทและนำไปใช้งานแบบไหน

๐ สินค้า ZIRCON มีจำหน่ายแล้วที่ BISMON!

๐ ความสำคัญของ Surge Protector สำหรับงานกล้อง CCTV

๐ สินค้า ZYXEL มีจำหน่ายแล้วที่ BISMON!

๐ 19inch Rack Chassis Media Converter คืออะไร