ทำไมต้องใช้สาย Fiber optic patch cord แบบบูชสั้นในตู้สื่อสาร

ทำไมต้องใช้สาย Fiber optic patch cord แบบบูชสั้นในตู้สื่อสาร

ทำไมต้องใช้สาย Fiber optic patch cord แบบที่มีบูชสั้น

 

ปัญหาอย่างหนึ่งของการจัดการสายไฟเบอร์ออฟติก จำนวนมากในตู้สื่อสาร(19” Cabinet Rack) ในห้อง Data center หรือศูนย์ข้อมูล ขององค์กรหรือหน่วยงานนั้นๆให้เป็นระเบียบ เพื่อง่ายต่อการจัดการระบบและดูแลรักษา

ดังนั้น ความจำเป็นในการจัดหาอุปกรณ์สายไฟเบอร์ Fiber patch cord เข้ามาช่วยแก้ปัญหาจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ซึ่งปัญหาและทางแก้ไข ในการใช้สายประเภทนี้ มีดังนี้

1. ปัญหาสาย Fiber optic patch cord ที่เชื่อมระหว่างอุปกรณ์ภายในตู้สื่อสารนั้นมีบูชยางที่หัวคอนเน็คเตอร์ยาวเกินไป ทำให้สายด้านหน้าตู้มีจำนวนมากและเวลาจัดการระบบ หรือปิดตู้ สื่อสาร หรือ 19” Cabinet rack ด้านหน้า บานประตูของตู้ อาจจะไปโดนทำให้สายเกิดความเสียหายได้ ใน กรณีที่สายมีจำนวนมากขึ้น

2. ปัญหาการจัดการสายด้านหน้าตู้ กรณีที่มีการเปลี่ยนแปลงระบบอยู่บ่อยๆ จำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องจัดสายให้เป็นระเบียบ และมือเราสามารถเข้าไปจับ หรือดึง เปลี่ยนตำแหน่ง ได้อย่างปลอดภัย ไม่ทำให้ระบบอื่นเสียหายไปในขณะนั้นๆ

ปัญหาทั้งาสองข้อจะเป็นปัญหาหลักๆ ของระบบดาต้าเซ็นต์เตอร์ หรือศูนย์ข้อมูลต่างๆ ที่เจออยู่บ่อยๆ ดังนั้นสาย Fiber patch cord แบบที่มี Boot ยางสั้น หรือบางประเภท จะสามารถ งอ ได้มากกว่า ปกติ ซึ่งทำให้มีพื่นที่ ด้านหน้าตู้ ว่างมากขึ้น ส่งผลให้เราสามารถจัดการระบบ ได้อย่างมีเสถียรภาพ ในระบบของคุณ

ชนิดของหัวคอนเน็คเตอร์ จะมีหลากหลายแบบขึ้นอยู่กับการใช้งานของระบบนั้นๆ เป็นหลัก เช่น ST-SC, SC-SC, FC-FC, SC-FC, SC-LC, LC-LC เป็นต้น

- SC/UPC(Mini boot) to LC/UPC(Flex angle boot) Patch cord SM G.652.D duplex(LSZH),3M

 

-LC/UPC(Flex angle boot) to LC/UPC(Flex angle boot) Patch cord SM G.652.D duplex(LSZH),3M

 

-SC/UPC(Mini boot) to LC/UPC(Flex angle boot) Patch cord MM 50/125um(OM3) duplex,3M

 

 

ดังนั้นการเลือกใช้สาย Fiber patch cord ให้เหมาะสมจึงมีความสำคัญต่อระบบของคุณเป็นสำคัญ เพื่อให้ระบบของคุณมีเสถียรภาพสูงสุด

 

BY: BISMON

e-mail: sale@bismon.com




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ทำไม! สายไฟเบอร์ออฟติก จะต้องมีมาตรฐาน มอก.? (มาตรฐานอุตสาหกรรม)

๐ มาทำความรู้จัก กับสายแลน UTP Cat5 และ Cat.6

๐ Clearance Sales OTDR of AFL Brand OCT 2020

๐ New! PoE Standard IEEE802.3bt (90W)

๐ 4 & 8 Port SFP Ethernet Fiber Switch