ทำไมเราจำเป็นต้องใช้ Wall mount Indoor Fiber optic cable

ทำไมเราจำเป็นต้องใช้ Wall mount Indoor Fiber optic cable

ทำไมเราจำเป็นต้องใช้   Wall mount indoor fiber optic cable

Wall mount คือ  กล่องเก็บสายไฟเบอร์ออฟติก ชนิดติดตั้งภายในอาคาร สามารถจัดเก็บสาย Fiber optic cable ได้ทั้งชนิด Single-mode และ Multi-mode โดยประโยชน์ของกล่องเก็บสายประเภทนี้จะสามารถจัดเก็บสายทั้งแบบต่อกลาง หรือแบบต่อปลายทาง เพื่อรองรับการเชื่อมต่อและจัดเก็บอุปกรณ์บางประเภทด้านในกล่อง เช่น ตัวแปลงสัญญาณ Media converter ในระบบต่างๆ เช่นระบบ CCTV, IP camera, PLC, Ethernet LAN Network หรือ WiFi ในแบบต่างๆ จนถึงระบบ  Fiber to the home

การเชื่อมต่อสายไฟเบอร์ออฟติกในปัจจุบันนั้น จะใช้วิธีการเชื่อมต่อด้วยเครื่องเชื่อมสาย หรือ Fusion Splicer ในการทำงาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการเชื่อมต่อในแต่ละครั้ง ทั้งนี้การต่อสายจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้กล่องเก็บสายให้เป็นระเบียบและปลอดภัย ทั้งนี้กรณี ที่ไม่มี ตู้ สื่อสาร 19” cabinet Rack อยู่ก่อนแล้ว

ดังนั้นกล่อง Wall mount fiber optic ประเภทนี้จะติดตั้งตามชั้นในอาคารสูง เช่น โรงแรม คอนโด หรือโรงงาน อาคารที่พักอาศัยที่มีเนื้อที่หรือ พื้นที่ใช้สอยไม่มากนัก เพื่อการประหยัดพื้นที่และงบประมาณ จึงสามารถเลือกติดตั้งกล่องประเภทนี้แทนได้

กล่องพักสาย หรือเก็บสาย (Wall mount) ที่นิยมกันใช้งานกันจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้

 24 Core Wall mount indoor ที่สามารถจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกได้สูงสุดที่ 24 Core จะสามารถรองรับ Splice tray 12-24 Core ได้สูงสุด 3 ตัว และสามารถเลือกติดตั้ง คอนเน็คเตอร์ตัวเมีย(connector adapter) ชนิด ST/SC/FC/LC ได้ ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบระบบว่าจะเลือกใช้งานแบบใด จึงจะสามารถเลือกให้เหมาะสม โดยจะรองรับการติดตั้งแบบ

Snap-in Plate แบบ 6 ฃ่อง และ 12 ช่อง โดยสามารถเลือกและรองรับสาย Fiber optic cable ทั้งฃนิด Single-mode และ Multi-mode  ได้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน

Wall mount indoor แบบที่สามารถติดตั้ง PLC-Splitter 1x4, 1x8 และ 1x16 ได้สูงสุด จึงเหมาะกับงานระบบ Fiber to the home ของโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่ คอนโด หรือโรงแรมรีสอร์ดที่ต้องการขยายการให้บริการตามจุดต่างๆ

48 Core Wall mount indoor ที่สามารถจัดเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกได้สูงสุดที่ 48 Core โดยจะสามารถเลือกคอนเน็คเตอร์ตัวเมีย(connector adapter) ชนิด ST/SC/FC/LC ได้ โดยจะรองรับการติดตั้งแบบ

Snap-in Plate แบบ 6 ฃ่อง และ 12 ช่อง โดยสามารถเลือกและรองรับสาย Fiber optic cable ทั้งฃนิด Single-mode และ Multi-mode ได้ หรือแล้วแต่ลักษณะการใช้งานของแต่ละระบบเป็นหลัก

Wall mount indoor แบบที่สามารถติดตั้ง PLC-Splitter 1x4, 1x8, 1x16 และ 1x32 ได้สูงสุด จึงเหมาะกับงานระบบ Fiber to the home ของโครงการหมู่บ้านขนาดใหญ่ คอนโด หรือ โรงแรม รีสอร์ท ที่ต้องการขยายการให้บริการตามจุดต่างๆ ที่สามารถรองรับขนาดสาย Fiber optic cable ขนาดใหญ่ขึ้นได้

เพื่อให้มองเห็นภาพการเชื่อมต่อสาย Fiber optic cable โดยการเลือกใช้กล่องเก็บสายแบบ Wall mount indoor ทั้งชนิด 24 Core และ 48 Core ในการขยายเชื่อมต่อสายไปในอีกหนึ่งจุด จากตำแหน่ง Data center หรือจุดรวมสายของในแต่ละสถานที่

 

สินค้าในกลุ่ม กล่องเก็บสาย หรือ กล่องพักสาย (Indoor)

(สามารถคลิก Link ได้ตามรายการด้านล่างในแต่ละกลุ่มสินค้า)

Wall Mount Encolsure Indoor

Rack Mount Enclosure Indoor

 

 

ดังนั้นการเลือกใช้งานอุปกรณ์การเก็บสายไฟเบอร์ออฟติกนั้น จึงมีความสำคัญและมีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องงบประมาณและประโยชน์ที่ได้รับในการติดตั้งอย่างถูกวิธีและปลอดภัย

 

BY:BISMON

e-mail:sale@bismon.com




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ 19inch Rack mount for DIN-Rail Products

๐ New! Inline Closure Fiber optic cable 48 Core(Max.96 Core)

๐ เครื่องสำรองไฟ (UPS) ยี่ห้อ APC, Delta, Zircon

๐ สาย RG6 Coaxial cable ในระบบ กล้องวงจรปิด ระดับ HD-AHD/CVI/TVI

๐ Fiber optic cable ชนิด แขวนอากาศ มีกี่ชนิด