ความแตกต่าง ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ตรงกับความต้องการ

ความแตกต่าง ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ตรงกับความต้องการ

ความแตกต่าง ในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ตรงกับความต้องการ

เมื่อปีที่แล้ว ได้มีลูกค้า ในกลุ่มระบบไอที ให้ทางบริษัทฯ ได้ทดลองออกแบบ สินค้าประเภท ตู้ Rack 19” Outdoor แบบใช้งานภายนอกอาคาร ขนาดความสูง 42U ชนิด Dual ที่เป็นชนิด 2 ตู้ ติดกัน เพื่อที่จะได้ง่ายต่อการใช้งาน และ ที่สำคัญ ต้องเป็นแบบมีผนังสองชั้น เพื่อป้องกันแดด มากระทบด้านในของผนังตู้ และสามารถระบายความร้อน ได้ดี ทำให้อุณภูมิของตู้ ขณะแดดแรงแบบเต็มวัน อย่างบ้านเรา เย็นลงขึ้นมาบ้าง

นั่นคือโจทย์ที่ลูกค้า ต้องการ แถมระยะเวลาที่สั้น เพียง 30 วัน

 

    

หลังจากเราได้รายละเอียดทั้งหมด จากลูกค้ามา แล้ว เราได้ส่งให้กับทีมงานออกแบบ และ ประเมินการทำงานทั้งหมดร่วมกับโรงงานผลิต เพื่อประเมินว่า สามารถผลิตได้ ตรงตามความต้องการของลูกค้าหรือไม่ ทั้งคุณสมบัติ ที่ลูกค้าต้องการ และ เรื่องของ ระยะเวลา ที่จำกัด

โดยใครที่เคย ติดต่อดิว งานกับโรงงานอุตสาหกรรมที่รับผลิต สินค้า ประเภทตู้เหล็ก แล้วนั่น จะทราบดีว่า สินค้าที่ยังไม่เคยผลิต และ เคยออกแบบมาก่อนนั้น จะต้องสั่งทำ ต้นแบบ หรือ Prototype ขึ้นมาก่อน เท่านั้น ถึงจะสามารถผลิต ชิ้นงานจริงได้

แต่ด้วยเรา มีทีมงานออกแบบเองและมีประสบการณ์ด้านนี้มาโดยเฉพาะ เราจึงได้ ให้ทีมงานออกแบบจริงและปรึกษากับทางโรงงาน เพื่อที่จะได้ทำ สินค้าจริงออกมาเลย โดยไม่ต้องทำตู้ ต้นแบบ ที่เคยทำกันมาก่อน

ดังนั้น สิ่งที่ยาก อย่างหนึ่ง คือ จะต้องมีความผิดพลาด น้อยที่สุด ในการสั่งผลิต ชิ้นงาน เหล็ก หรือ ส่วนประกอบต่างๆให้สมบูรณ์แบบมากที่สุด เพื่อลดความผิดพลาด ในการประกอบตู้ ชุดนี้

 

หลังจากการออกแบบแล้ว ก็เป็นเรื่องของ เวลาในการผลิต

หลังจาก ส่งแบบให้โรงงานและเข้า คิวรอการผลิต และแล้วสิ่งที่รอก็ออกมา และเกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด แต่ก็มีบ้าง แต่ด้วยทางทีมงาน ได้ออกแบบและประกอบออกมาได้อย่างสมบูรณ์ดี แต่............ก็มีบางอย่าง ที่สำคัญกว่านั้น คือเลย เวลาการส่งมอบลูกค้าแต่ก็เลยระยะเวลานั้นไม่นาน แต่ก็ได้ ขอโทษ ลูกค้า และได้ขอ ขอบคุณลูกค้า เป็นอย่างยิ่งที่ได้ไว้ใจ ให้เราได้ผลิตสินค้า ในแบบที่ลูกค้าต้องการ แม้จะไม่ได้ตรงตามระยะเวลามากนัก

สิ่งหนึ่งที่อยากนะบอกลูกค้า คือ ทางทีมงาน ตั้งใจจริงในการ บริการ การออกแบบ และ ผลิต ในแบบที่คนไทย ก็สามารถทำได้ ในแบบคนไทยทำ และ ข้อจำกัดในประเทศไทย ที่ไม่ค่อยมี โรงงานไหน กล้าที่จะผลิต และรับผลิตงานยากๆ น้อยๆ เพราะไม่คุ้ม กับ ค่าสึกหรอของเครื่องจักร สักเท่าไร แต่เราตั้งใจจริงที่อยากจะปลี่ยนแนวคิดนั้นๆ บ้างไม่มากก็น้อย

 

BY : BISMON




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ตู้ Wall Rack Indoor และ Outdoor ต่างกันอย่างไร

๐ COMMSCOPE-Clearance sale UTP/FTP cable

๐ ARSS (Anti-rodent self supporting) Fiber optic กันสัตว์กัดแทะสาย

๐ สินค้า ZYXEL มีจำหน่ายแล้วที่ BISMON!

๐ ที่ BISMON เรามีบริการตัดแบ่งขายสายเคเบิล Fiber optic ตามความต้องการของลูกค้า