Direct Buried Fiber optic cable สายไฟเบอร์ออพติก ชนิดฝังดินโดยตรง

Direct Buried Fiber optic cable สายไฟเบอร์ออพติก ชนิดฝังดินโดยตรง

Direct buried Fiber optic cable สายไฟเบอร์ออพติกที่สามารถฝังดินได้โดยตรง มีหลายครั้งที่มีลูกค้าถามว่า สายไฟเบอร์ออพติกแบบใช้งานภายนอกอาคาร มีที่การออกแบบมาเพื่อฝังดินได้โดยตรงไหม มี แต่ในประเทศไทยส่วนใหญ่จะนิยมนำไปร้อยท่อก่อนหนึ่งชั้น หรือบางหน่วยงานก็สามารถ วางลงในดิน ที่ขุดได้เลย

1. Direct Buried Fiber optic cable ถูกออกแบบมาเพื่อการนำไปติดตั้งแบบฝังดินได้โดยตรง โดยไม่ต้องร้อยท่อใดๆ ป้องกัน เพราะตัวสายเคเบิ้ลออกแบบมาแบบมี เปลือกหนาและสองชั้น พร้อมเกราะป้องกันโลหะ ในการป้องกันแรงกดทับได้ดี จึงเหมาะกับงานประเภทที่ต้อง ขุดดิน ในบริเวณที่ยากแกการ ขึ้นเสา หรือแนวกำแพง

สายไฟเบอร์ออพติกชนิดนี้ สามารถสั่งผลิตได้ที่ จำนวน core 4, 6, 12, 24, 36, 48, 60, 72, 96, 120 core  และสามารถสกรีนตัวหนังสือชื่อโครงการเป็นภาษาไทยได้ และหรือใส่แถบสีที่สายทั้งสองด้าน หรือตามที่ลูกค้าต้องการ จะมีทั้งแบบ Single-mode และ Multi-mode

 

2. Steel Wire Armoured (SWA) คือสายเคเบิ้ลที่ถูกออกแบบมาเพื่อร้อยท่อฝังดินโดยตรง หรือแขวนอากาศ แต่ที่มีคุณสมบัติเด่นสุด คือจะมี เกราะป้องกัน (Armoured) ชนิดที่เป็นเส้นลวด ขนาด 0.90 มิลลิเมตร ล้อมรอบตัวสายใยแก้วอยู่ด้านใน ที่มีคุณสมบัติเด่นสุดคือ สามารถเพิ่มแรงดึง หรือทนแรงดึงได้สูงสุด (Tensile) 10,000 N (Fiber strain) ซึ่งถือว่าสูงมาก และยังสามารถป้องกันตัวแท่งแก้วด้านในได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับงานสร้งโรงงานงานอุตสาหกรรมหนัก  หรือ โรงกลั่นน้ำมัน โรงงานผลิตไฟฟ้า ต่างๆ

สายไฟเบอร์ออพติกชนิดนี้ สามารถสั่งผลิตได้ที่ จำนวน core 4, 6, 12, 24, 48, 60 core มีทั้งแบบ Single-mode และ Multi-mode

 

 

บริเวณที่เหมาะแก่การนำไปติดตั้งนั้นส่วนใหญ่จะเป็นพื้นที่ที่ต้องการฝังดินไม่ให้เห็นแนวสาย ด้านบนเสาไฟฟ้า หรือ บริเวณกำแพง หรือร้อยใต้ถนน หรือแนวที่ต้องฝังเท่านั้น เพื่อให้เกิดความสวยงาม

.

ยินดีให้คำปรึกษาและออกแบบระบบที่เกี่ยวข้องกับสายไฟเบอร์ออฟติกทุกชนิด ทั้ง Single-mode และ Multi-mode...ฟรี

พร้อมแนะนำการเขียน TOR. ภาษาไทย งานโครงการภาครัฐ โดยเฉพาะ

.

BY: BISMON

E-Mail: sale@bismon.com

Tel:0-2563-5000

Line@bismon

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ตู้ Outdoor แบบตั้งพื้นสำหรับงาน Fiber optic cable มีกี่แบบที่สำคัญ

๐ ประเภทของสายแลน STP หรือ Shielded Twisted Pair

๐ New Catalog & Price list Ethernet Network Switches 2021

๐ การเลือก Industrial Ethernet Switch ให้เหมาะสมกับระบบของคุณ

๐ Products and Price list of Cabinet Rack system 2021