การเลือก กลุ่มสินค้าที่ทาง BISMON จัดจำหน่าย ให้เหมาะสมกับระบบของคุณอย่างไร

การเลือก กลุ่มสินค้าที่ทาง BISMON จัดจำหน่าย ให้เหมาะสมกับระบบของคุณอย่างไร

  ในปัจจุบันการแข่งขันด้านการวางระบบไอที และเทคโนโลยีได้มีตัวเลือกเพิ่มมากขึ้น ทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ผู้ใช้งาน หรือ End user ได้มีทางเลือกเพิ่มมากขึ้นหลากหลายช่องทาง ทั้งสามารถซื้อปลีกใช้งานเองตาม Market place ต่างๆ และผ่านกระบวนการประมูลหรือประกวดราคา ในรูปแบบต่างๆ ของแต่ละหน่วยงาน ในกรณีที่วงเงินสูง

            ดังนั้นบริษัทผู้ที่รับวางระบบต่างๆที่จะต้องเสนอระบบ Solution ด้านระบบไอที,  ระบบดาต้าเซ็นต์เตอร์,ระบบกล้องวงจรปิด , ระบบโครงข่ายFiber to the home ในหมวดของทีอยู่อาศัย คอนโด โครงการหมู่บ้าน เป็นต้น ให้เป็นที่น่าสนใจและมีความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ในการนำเสนอเลือกผลิตภัณฑ์ใดๆที่จะวางระบบให้กับหน่วยงานนั้นๆ

จึงมีความสำคัญอย่างมาก สำหรับงานองค์กร ขนาดกลาง ถึงขนาดใหญ่ จนถึงฝั่งด้านระบบงานราชการ เป็นต้น ที่จะสามารถเลือกสินค้าหรือบริการให้เหมาะสมหรือตรงกับการใช้งานให้มากที่สุด จนถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ครบในหนึ่งแบรนด์เดียวกันที่จะสะดวกในการรับการดูแลรักษาและรับบริการหลังการขายเป็นหลัก

หมวดหมู่สินค้าประเภทใดบ้างที่จัดว่าเกี่ยวข้องกันทั้งระบบโซลูชั่น ลองมาดูกัน ตามรายละเอียดด้านล่าง

  • Fiber optic cable

กลุ่มนี้ก็จะเป็นประเภทสายสัญญาณไฟเบอร์ออฟติก เกือบทุกประเภท ที่ทางเราได้รับอนุญาต มอก.2165-2548  และ มอก.2166-2548 อาทิเช่น ADSS, ARSS, FIG.8, Outdoor armoured, Indoor/Outdoor และ Direct buried เป็นต้น

  1. สินค้ากลุ่มประเภทสายไฟเบอร์ออฟติก Aerial (TIS: 2166/2548)
  2. สินค้ากลุ่มประเภทสายไฟเบอร์ออฟติก Duct & Direct Buried (TIS: 2165/2548)
  3. สินค้ากลุ่มประเภทสายไฟเบอร์ออฟติก Indoor & Distribution

  • Industrial Ethernet Switch

กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าประเภทใช้งานภายนอกอาคารโดยเฉพาะ ในเกรดอุตสาหกรรม ทนแดด ทนความร้อนและแรงสั่นสะเทือนได้ดี โดยจะแบ่งออกเป็น Ethernet Network LAN แบบทั่วไปและ PoE ทั้ง Managed และ Un-Managed เป็นต้น

  1. สินค้ากลุ่มประเภท Ethernet Switch 
  2. สินค้ากลุ่มประเภท Industrial Grade Ethernet Switch

  • 19” Cabinet Rack Outdoor

กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าประเภทตู้  19นิ้ว Rack แบบใช้งานภายนอกอาคาร โดยทางบริษัทได้คิดค้นและออกแบบให้ตอบโจทย์การใช้งานให้ได้มากที่สุด โดยจะมีขนาดความสูงตั้งแต่ 6U, 9U, 12U, 15U, 20U, 27U, 36U และ 42U โดยเราได้เลือกใช้วัสดุที่เป็นเหล็ก เกรด EG(Electro Galvanized Steel) หรือวัสดุอื่นที่ลูกค้าเป็นผู้เลือก เช่น แสตนเลส เกรด 304 ซึ่งทนต่อการ กัดกร่อน จากสภาพแวดล้อมภายนอกได้ดี อายุการใช้งานนานกว่าวัสดุประเภทอื่น

  1. สินค้ากลุ่มประเภทตู้ Cabinet Rack Outdoor แบบตั้งพื้น
  2. สินค้ากลุ่มประเภทตู้ Wall Mount Outdoor แบบแขวนเสา

  • 19” Cabinet Rack Indoor

กลุ่มนี้เป็นสินค้าประเภทตู้ 19นิ้ว Cabinet Rack แบบใช้งานภายในอาคาร โดยจะแบ่งออกได้เป็น 2 กลุ่มใหญ่ คือ กลุ่มแรกจะเป็นแบบ แขวนผนังขนาดเล็ก 6U, 9U, 12U และ อีกหนึ่งกลุ่มจะเป็นแบบ ตั้งพื้นโดยเริ่มที่ ความสูง 15U, 27U, 36U, 39U, 42U, 45U เป็นต้น

ทั้งนี้ ตู้แบบตั้งพื้นยังเพิ่มกลุ่มสินค้าประเภท ชุด สำหรับดาต้าเซ็นต์เตอร์ขึ้นมา เพื่อรองรับการใช้งานและการใส่ Server และ Storage อีกหนึ่งแบบที่มีการะบายอากาศทั้งด้านหน้าแล้ ด้านหลัง

  1. สินค้ากลุ่มประเภทตู้ Cabinet Rack Indoor แบบตั้งพื้น 
  2. สินค้ากลุ่มประเภทตู้ Cabinet Rack Indoor แบบแขวนผนัง

 

  • UTP/FTP cable solution

กลุ่มนี้เป็นสินค้าประเภทสายแลน หรือ UTP cable ทั้งความเร็ว CAT5e, CAT6, CAT.6A, CAT7, CAT8 โดยจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์ต่อพ่วงต่างๆ ครบทั้งหมด เช่น Modular Jack, Plug, Patch panel, Wall Plate, Patch cord 1M,2M,3M,5M เป็นต้น

  1. สินค้ากลุ่มประเภทสาย UTP/FTP Cables
  2. สินค้ากลุ่มประเภทอุปกรณ์ UTP Accessories

  • Media converter Fiber optic

กลุ่มนี้เป็นสินค้าประเภทตัวแปลงสัญญาณสำหรับสายไฟเบอร์ออฟติก เป็นส่วนใหญ่ เช่น Ethernet LAN to Fiber optic, RS485/232/422 to Fiber, Audio to fiber, Video to fiber, Telephone to fiber, Contract closure to fiber เป็นต้น ทั้งหมดคือตัวแปลงสัญญาณผ่านสายไฟเบอร์ออฟติก ในการใช้งานเป็นหลัก

  1. สินค้ากลุ่มประเภท Fiber to Lan Media Converter
  2. สินค้ากลุ่มประเภท Fiber Converter อื่นๆ

  • Surge protection

กลุ่มนี้เป็นสินค้าประเภทตัวป้องกันไฟตก ไฟเกิน และฟ้าผ่า เพื่อป้องกันอุปกรณ์ในระบบ เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และ ระบบกล้องวงจรปิดไปจนถึงระบบไฟฟ้า AC 220V เพื่อไม่ให้อุปกรณ์เกิดความเสียหาย กับอุปกรณ์ที่ใช้งานภายนอกอาคารทั้งหลาย

  1. Surge Protection สำหรับกล้อง IP Camera
  2. Surge Protection สำหรับกล้อง HD-AHD, TVI, CVI, HDMI

  • Test & inspection of fiber optic

กลุ่มนี้จะเป็นสินค้าประเภทเครื่องมือวัดและทดสอบเกี่ยวกับสายสัญญาณไฟเบอร์ออฟติก ทั้งหมด โดยจะเป็นสินค้าดังนี้ เครื่องวัดและทดสอบ OTDR, กล้อง Microscopes, Power Meter & Light source, Cleaning products เป็นต้น ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศอเมริกา(USA)

  1. สินค้ากลุ่มประเภทเครื่อง OTDR ทดสอบสายไฟเบอร์ออฟติก
  2. สินค้ากลุ่มประเภทเครื่อง Power meter / Light Source

 

และกลุ่มสินค้าอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกันอีกหลายหมวดหมู่ ที่ยังไม่ได้กล่าวถึง

ตลอดจนสินค้าบางรายการที่ทางบริษัทฯได้มีการพัฒนาและสามารถ Made to order ในการสั่งผลิตให้ตรงตามความต้องการ หรือโซลูชั่นที่ลูกค้าต้องการมากที่สุดต่อหนึ่งโครงการ อาทิเช่น สั่งผลิตตู้ 19 นิ้ว Rack outdoor ขนาดพิเศษตามฟังก์ชั้นที่ต้องการ พร้อมวัสดุที่สั่งทำพิเศษ และ หรือ ระบบ Industrial Ethernet Switch ที่ต้องการฟังก์ชั่น PoE+LAN+RS485 ในตัวเดียวกันในการควบคุมและสั่งงานระบบ กล้อง IP camera ในตัวเดียวกัน  เป็นต้น

เราคือบริษัทที่จำหน่ายสินค้าและให้คำปรึกษา ออกแบบระบบ พร้อมแนะนำสินค้าและบริการให้กับกลุ่มลูกค้าด้านไอที และระบบด้านข่ายสายไฟเบอร์อฟติก(Fiber optic solution) ทั้งระบบ โดยเน้นแนะนำและเลือกผลิตภัณฑ์ในการวางโครงการทั้งระบบ ในหลายๆกลุ่มสินค้า ดังที่ได้กล่าวมาแล้วข้างต้น

 

BY:BISMON

 




Recomended Article : บทความอื่นที่คุณอาจสนใจ

๐ ทำไมต้องใช้สาย Fiber optic patch cord แบบบูชสั้นในตู้สื่อสาร

๐ คุณรู้จักสายสัญญาณในระบบ Ethernet LAN Indoor กันดีหรือยัง

๐ Fiber optic cable for duct and direct buried type

๐ ข้อแตกต่างระหว่าง Single-mode & Multi-mode

๐ สินค้า ZYXEL มีจำหน่ายแล้วที่ BISMON!